ออมทองดีอย่างไร

1

ปัจจุบันมีบริษัทน้อยใหญ่มากมายที่เปิดให้เราสามารถซื้อทองคำเก็บได้โดยที่เรียกว่าโครงการออมทอง แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่เคยถามเข้ามาว่า ออมทองนั้นดีอย่างไรมีความเสี่ยงไหม มีกำไรแน่นอนรึป่าว แล้วออมทองกับฝากเงินธนาคารอันไหนดีกว่า แล้วราคาทองคำขึ้นๆลงๆแบบนี้จะขาดทุนไหม ผมต้องขอตอบทุกคนก็เลยว่า ทุกการลงทุนมีความเสี่ยงหมดแหละครับ อยู่ที่ว่าเสี่ยงมากเสี่ยงน้อย แต่วันนี้จะพาไปดูข้อดีจากการออมทองก่อนละกันครับ

1.การป้องกันอัตราเงินเฟ้อ

ทองคำนั้นเป็นสินทรัพย์ที่ค่อนข้างป้องกันอัตราเงินเฟ้าได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เนื่องจากปัจจุบันทองคำนั้นมีค่อนข้างจำกัด แต่หลายๆอุตสาหกรรมนั้นยังต้องใช้ทองคำ ซึ่งหลายท่านคาดการณืว่าอนาคตถึงสินค้าหรือค่าดำรงชีพจะแพงขึ้น ราคาทองคำก็จะขึ้นตามไปแน่นอน

2.มีเงินน้อยก็สามารถออมทองคำได้

การออมทองไม่จำเป็นต้องมีเงินมากมายเป็นหลักหมื่น ซึ่งทาง Gcap เองนั้นก็มีบริการออมทองซึ่งเริ่มต้นเพียงแค่ 1,000 บาทต่อเดือนเท่านั้น

3.เป็นการกระจายความเสี่ยง

ซึ่งการออมทองสามารถป้องกันอัตราเงินเฟ้อได้ และมีสิทธิที่จะได้กำไรจากการออมทองอีกด้วย เช่น ในปีที่เราออมทองอยู่บาทละ 18,000เราออมไปซัก 5 ปี เกิดทองขึ้น เป็นบาทละ 25,000 เราก็จะได้กำไรจากการออมปีแรกๆ และเงินที่ได้กำไรจากการออมทองไม่ถูกเก็บภาษี

4.สามารถซื้อขายได้ง่าย

หากเราอยากหยุดที่จะออมทองหรือต้องการถอนทองออกมาเราสามารถเอาทองออกมาตามจำนวนที่เราออมไว้หรืออยากได้เป็นเงินสดก็แค่ขายคืนกลับไปตามราคาที่สมาคมการค้าทองคำประกาศ ณ เวลานั้นๆ

5.ไม่ต้องห่วงเรื่องเก็บรักษา

การเก็บรักษานั้นบริษัทที่เราออมทองไว้ จะเป็นคนเก็บรักษาทองคำให้ ซึ่งทำให้เราไม่จำเป็นต้องเช่าหรือซื้อตู้เซฟมาเพื่อเก็บรักษาทองคำให้เปลืองเงิน

ทางเรา Gcap เป็นบริษัทที่ทำการซื้อขายทองคำมาเป็นเวลายาวนานกว่า 60 ปี มีผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยให้คำแนะนำท่านในการออมทองและการลงทุนทองคำ หากท่านสนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที www.gcap.co.th

Leave a comment